Thẻ từ máy bắn cá (game thùng siêu thị) : Công dụng và nguyên lý hoạt động

Đối với các game thủ của Việt Nam thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với game bắn cá nổi tiếng trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, vẫn còn có ít người chơi biết công cụ hỗ trợ đắc lực cho loại game này đó là thẻ từ máy bắn cá. Vậy loại thẻ này có gì đặc biệt và nguyên lý hoạt động ra sao? 

Thẻ từ máy bắn cá là gì?

Game bắn cá từ lâu đã là một loại trò chơi có thể giúp các game thủ kiếm tiền thật nhưng làm sao có thể bào tiền chủ tiệm thì chắc không phải ai cũng rành.

Thực tế thì mỗi trò chơi sẽ có những mẹo chơi riêng, để có thể thắng và mang về nhiều tiền khi chơi máy bắn cá cũng không ngoại lệ. Với game này, mẹo mà bạn có thể bỏ túi đó là nghiên cứu và tìm hiểu chi tiết về thẻ từ dùng trong game bắn cá. 

Thẻ từ máy bắn cá là một loại card đặc biệt mà khi chơi game bạn sẽ dùng để thanh toán tiền thay vì đồng xu. Các giá trị tiền trong game sẽ được người chơi nạp tiền trực tiếp vào thẻ và được trả bằng tiền thật. 

Những ai khi đã đam mê trò chơi này thì không thể bỏ qua loại thẻ này bởi các tính năng cũng như công dụng của nó là vô cùng hiệu quả và hữu ích. Đây là một loại thẻ có cảm ứng từ để giúp việc chơi game của người chơi được diễn ra nhanh chóng và đơn giản. 

Trước đây, nếu bạn muốn chơi game săn cá sẽ phải mua các đồng xu để có thể nạp tiền vào game để bắn. Hiện nay, việc chơi game đã đơn giản hóa hơn thông qua một chiếc thẻ từ nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện ích.

Thẻ này giúp người chơi có thể chơi game một cách dễ dàng, nhanh chóng và giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc – cuộc sống. 

Về cấu tạo thì thẻ từ máy bắn cá có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế là hình chữ nhật như các thẻ ATM, thẻ tích điểm siêu thị, rạp chiếu phim. Tuy nhiên, mục đích sử dụng của các loại thẻ này là khác nhau.

Thẻ từ máy bắn cá có hình dáng quen thuộc như thẻ ATM
Thẻ từ máy bắn cá có hình dáng quen thuộc như thẻ ATM

Khi chơi, thay vì phải nạp tiền bằng các đồng xu qua các khe nạp xu nhỏ hẹp, tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc thẻ từ đã nạp tiền sẵn để quẹt cảm ứng với máy là có thể chơi game.

Hiện nay, các thẻ từ được sử dụng để chơi đều được làm theo công nghệ RFID, một công nghệ tiên tiến được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Bộ đôi thẻ từ RFID và đầu đọc RFID đã giúp nâng cao chất lượng của game lên một tầm cao mới. Do đó, giúp người chơi có thể thỏa mãn tận hưởng niềm đam mê của mình một cách trọn vẹn.

Công dụng của thẻ từ máy bắn cá

Thẻ từ ra đời đã làm cho game bắn cá trở nên HOT hơn bao giờ hết. Công dụng của chúng được tổng hợp như sau: 

  • Giúp cho việc quản lý tiền trong tài khoản trở nên dễ dàng và chặt chẽ hơn. 
  • Dễ chơi, thao tác đơn giản. Thay vì tay ôm một rổ đồng xu nặng trên tay, thì mọi thứ đã được đơn giản hóa chỉ bằng một chiếc thẻ nhỏ gọn, tiện lợi. 
  • Việc sử dụng thẻ tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng có thể thu hút, kích thích nhiều người chơi tham gia. 
  • Nạp tiền, nạp điểm vào thẻ nhanh – chuẩn – dễ và chỉ trong khoảng thời gian 3 phút. Thay vì chờ đợi để mua xu và quản lý xu thì chỉ cần quẹt thẻ từ và chọn số tiền tương ứng số điểm muốn nạp.
  • Rút tiền trong thẻ ra tiền mặt dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao. 
  • Tính bảo mật thông tin của thẻ cực kì cao bởi thẻ được sử dụng chip vô tuyến vô cùng nhỏ được gắn bên trong thẻ. 
  • Không còn tình trạng bị mất thẻ xu. 
  • Không phải mất thời gian bỏ đồng xu vào các khe mà người chơi chỉ cần dùng thẻ từ để quẹt và bắt đầu chơi game nên giúp tiết kiệm thời gian, công sức. 
  • Các thẻ từ được sử dụng trong cuộc chơi vô cùng nhỏ gọn, do đó có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu và khi cần có thể sử dụng mọi lúc. 
  • Dễ dàng thu tiền về thẻ và có thể kiểm soát được lượng tiền thu vào, bỏ ra khi chơi.
  • Thẻ từ game bắn cá ra đời đã giúp cho người chơi có thể thoải mái, tập trung chơi game mà không cần phải lo lắng về việc quản lý đồng xu như thế nào.
  • Có thể dễ dàng bán lại, cho người khác mượn để chơi game mà không mất nhiều công sức và thời gian. 
  • Nhiều công nghệ hack thẻ từ và chúng ta dễ dàng mua trên mạng.

Nguyên lý hoạt động của thẻ từ máy bắn cá

Nguyên lý hoạt động của thẻ từ cũng tương tự các loại thẻ từ khác được sử dụng trong giữ xe, mua hàng siêu thị…. Đối với thẻ từ sử dụng trong game bắn cá theo công nghệ RFID thì nguyên lý hoạt động không hề phức tạp như bạn vẫn nghĩ.

RFID – nhận dạng thông qua sóng vô tuyến 125Khz hoặc 900 Mhz. Trong đó thiết bị theo công nghệ RFID sẽ bao gồm 2 phần là phần thẻ RFID và phần đầu đọc.

Phần thẻ RFID sử dụng các chíp siêu nhỏ ở trong để phát ra tín hiệu vô tuyến. Khi sử dụng thẻ RFID, bạn sẽ gắn chúng lên phần đầu đọc của máy chơi, máy chủ nạp tiền để có thể lên điểm chính xác nhất.

Phần đầu đọc RFID gắn anten sóng vô tuyến để nhận các thông tin từ thẻ RFID trong phạm vi từ 0.5 –  30m. Khi phần thẻ từ RFID tiếp xúc với đầu đọc RFID, máy sẽ nhận dạng số điểm, số tiền tương ứng có trong thẻ để cho phép người chơi chơi bắn cá tại máy.

Đầu đọc thẻ từ máy bắn cá RFID
Đầu đọc thẻ từ máy bắn cá RFID

Đánh giá thẻ từ máy bắn cá công nghệ RFID

Việc áp dụng công nghệ vào thẻ từ trong game sẽ đem đến cho người chơi nhiều mặt tích cực bên cạnh các mặt hạn chế. Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng thẻ máy bắn cá theo công nghệ RFID

(1) Ưu điểm

Chúng ta có thể kể tên các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn, được sử dụng chuyên dùng cho máy game thùng, các máy game siêu thị. 
  • Số lượng máy lắp tại các máy, vị trí của người chơi là không giới hạn
  • Có thể in hóa đơn, kết nối được với máy chủ. 
  • Hỗ trợ máy tính trong việc quản lý sổ sách.
  • Giúp người chơi có thể dễ dàng sử dụng để bắn cá tại các siêu thị, trung tâm. 
  • Bảo mật thông tin cao. 
  • Không có tình trạng bị lộ chìa hoặc thiết bị quét mã từ xa. 

(2) Nhược điểm

Bên cạnh mặt mạnh là một vài hạn chế của dòng thẻ này mà bạn nên biết dù với cương vị người chơi hay kinh doanh.

  • Giá thành của máy chủ khá cao. 
  • Quá trình lắp đặt khó khăn, yêu cầu kỹ thuật cao, khách hàng không thể tự lắp máy tại nhà. 
  • Chỉ thích hợp cho các trung tâm giải trí, siêu thị vừa và lớn. 
  • Vẫn có thể hack được và giá thành sẽ tùy vào công nghệ được áp dụng.

Các tin khác